Chủ đề đã khoá
Kết quả 1 tới 5 của 5

Chủ đề: Chuyện Bùa Ngải

  1. #1
    Ngày tham gia
    Mar 2008
    Bài viết
    1,947

    Mặc định Chuyện Bùa Ngải

    Chuyện Bùa Ngải


    I.Học bùa
    Khi tôi vào miền nam thì mới thấy người ta dùng bùa nhiều. Ngoài Bắc thì người ta chỉ thường dùng bùa cho việc trấn trạch và trấn trùng. Nếu mà so sánh thì Bùa chú của phía Bắc phức tạp hơn hệ thống bùa chú trong này nhiều.
    Tôi học bùa chú là theo nghiệp chứ không phải là mong muốn của gia đình, Thủa nhỏ, nhà tôi nghèo lắm, nghèo đến nỗi không có lấy một mảnh đất trong làng mà ở, phải ở trên một khu đất bãi ngoài rìa làng. Trước nữa thì tôi không biết nhưng đến thời của tôi thì vẫn phải tủi nhục khi vào làng. Người ta nhìn chúng tôi như những kẻ ngụ cư. Mẹ tôi vừa làm rưộng vừa làm thêm nghề hàng xáo. Nghề hàng xáo là nghề xay thóc thành gạo và đội đi bán ở các chợ. Chính vì thế mà tuổi thơ tôi đầy là đồng ruộng và chợ. Khi ấy bố tôi theo cách mạng đi bộ đội biền biệt, nên chỉ có mẹ và bà ở với chúng tôi thôi. Cánh đồng Tứ là gắn bó với tôi nhiều nhất, cánh đồng này nuôi cả gia đình tôi. Tôm cá ở đây nhiều như trong bưng biền Nam Bộ, mùa nào thức ấy, anh chị em chúng tôi lớn lên bằng hạt gạo hạt bùn đất quê. Nhưng chỉ có điều lạ là tôi chỉ xách giỏ theo hầu các anh tôi chứ không khi nào tôi bắt được con gì cả.
    Bước ngoặt xảy đến cuộc đời tôi là khi bố tôi đi bộ đội về hưu, ông quyết định thay đổi kinh tế gia đình. Ấy là ông quyết định đi Giao Yến mua một đôi bò của một bác đồng ngũ, tôi thích lắm đặt tên cho nó là con Têu và con Béo, tôi cũng chuyển hẳn chăn bò lên nghĩa trang của làng trên cánh đồng Trung.
    Trước nghĩa trang là đường Thiên Thu, cứ đến đây là tôi vấn dây lên sừng hai con bò rồi cho nó tự vào ăn. Tôi vào miếu thần hoàng chơi với cụ Từ Ru, và hay ngủ ở mộ thần hoàng.
    Thần hoàng làng tôi tên là gì thì không ai biết, nghe nói là có từ thời đánh nhau với quân Nguyên, từ nhiên có một lá cờ gói một cánh tay trôi dạt vào đây. Dân làng chúng tôi cất lá cò trận và lấy 1 cái chum sành làm đám ma chôn cất ngài tử tế. Tin đến vua Trần, khi vua về Bảo Lộc (Nam Định) thăm quê thì cho sắc phong là Thần hoàng quê tôi. Vì thế cho đến giờ trong cấm cung chỉ thờ một cánh tay, một lá cờ và một lá sắc. Ấy còn câu chuyện ly kỳ nữa là dân quê tôi có nghề đi bè, đến chỗ sông Đà là chỗ nước ác có một cái miếu thủy lộ thường hay vào đó cúng tế; lần nào cúng tế cũng được bình yên. Những người làm bè thỉnh luôn cái bát nhang của ngài rước về quê thờ, cũng chính vì lý do này mà dân quê tôi giỏi mộc nhất nước. Vậy là trong miếu thần hoàng thờ thần hoàng nhưng có thêm một bát hương của Thủy thần sông Đà.
    Khoảng năm tôi lên lớp 5, tôi vẫn chăn bò trên đồng Trung, môt hôm ngủ trên mộ thần hoàng thì mơ thấy có một tướng quân đến truyền cho khẩu quyết và lấy bút vạch vào bụng tôi một vết mực. Tỉnh dậy thì tôi thấy trên bụng mình có một cái bớt, mới đi hỏi cụ từ, cụ đùa: thánh đánh dấu khỏi ma nó bắt. Tôi cũng không để ý đến chuyện đó nữa.
    Sau đân đó khoảng một tháng thì tôi lại mơ thấy một tướng quân truyền rằng: Ta là người đã dâng kiếm cho Trần Hưng Đạo tướng quân chém Phạm Nhan, sau này ngươi làm được việc giúp đời nên ta cho ngươi cuốn sách gửi bên Hộ Pháp. Đoạn biến mất.
    Tôi cũng chẳng để ý đến việc đó nữa, tháng 8 năm ấy bão to lắm chùa lại dột. Tôi sang chùa phụ sư cụ thụ dọn. Chợ nghĩ đến lời của tướng quân tôi lại chỗ ông hộ pháp để coi thì chẳng thấy cái gì. Ông hộ pháp lâu đời rồi, mối ăn rỗng cả ruột nay gặp mưa gió thì hết muốn đứng nổi, bỗng thấy soạt một tiếng, trong mình ông rôi ra một cuốn sách chữ tàu cũng rạch như xơ mướp. Nhớ lời Thánh dạy tôi bèn cất cuốn sách đó đi. Hiện giờ tôi vẫn còn giữ cuốn sách đó nhưng nó quá cũ nát, nên muốn xem thì phải dùng panh gắp nhẹ từng trang. Trong sách là nhưng bài pháp thuật bí truyền dùng để cứu đời như cứu trẻ con, đánh tà, trị trùng…..

    còn tiếp ...
    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    Các thành viên đăng kí mới vui lòng thông báo qua hòm thư : quangtichphapsu@gmail.com để được xác nhận.

  2. #2
    Ngày tham gia
    Mar 2008
    Bài viết
    1,947

    Mặc định Ðề: Chuyện Bùa Ngải

    Sư cụ trong nhà chùa cũng là người tinh thông thuật pháp, thấy tôi là người có căn có số, bè dạy cho những phép cơ bản của bùa chú, trước tiên là những khoa thỉnh bùa trịch luyện diễn Nôm


    Đệ tử con lòng tín cẩn tiên sư

    Là đức Thái Thượng chân như là thầy
    Đạo cao phù chú thiêng thay
    Tổ sư tự pháp là thầy Lão Đam
    Thuyền sư chính nhất Phổ Am
    Thích Ca di giáo dựng đàn pháp môn
    Quê Người ở Kim Chân thôn
    Lai Lực là xã thần hồn giáng sinh
    Ở trong lòng mẹ khí linh
    Tám mươi mốt tuổi mới sinh ra ngoài
    Đầu năm canh thìn hoa khai
    Tháng hai ngày vọng an thai giờ dần
    Trên đầu tóc bạc như bông
    Dưới chân có chữ tứ tung ngũ hành
    Hiệu là Lý Bá Dương danh
    Luyện thầy giáng ứng hiện nhanh linh phù
    Tả thủ cầm ấn kim quy
    Hữu thủ hoành việt tứ vi long bài ….


    Sắc cẩn thỉnh âm dương giao sảng
    Thiên địa sơ sinh
    Chốn huyền cung lân mẫn phàm tình
    Thấy hạ giới yêu ma nhiễu loạn
    Vua ngọc hoàng ngôi cao chỉ phán
    Sai tướng giời xuống cứu nhân gian
    Phép thần cơ thạch bích chi truyền
    Đem sách xuống mở tràng truyền pháp
    Đời nhà chu chiêu vương thủa trước
    Cành bạch dương đông hướng hiện vào
    Cõi trần gian khôn biết nhẽ màu
    Phép bí mật chí huyền chí diệu
    Nàng Ngọc Nữ chiêu công niên thiếu
    Chơi vườn hoa thấy quả bạch dương
    Giơ tay lên bẻ lấy rõ ràng
    Mãn nguyệt tuần tám mươi mốt năm
    Thánh bèn mới đạinh ngày xuất giáo
    Năm canh thìn tháng hai giờ mão
    Giữa ngày rằm xuất tướng hiện ra
    Thần chàng cao mười thước tóc bạc tựa ngà
    Hô linh tính xưng danh thái thượng
    Quyền tổng quản âm binh các tướng
    Sát tà ma quỷ mị ai đương
    Hỏa tốc đáo đàn
    Chỉ huê tật tập….

    Khi dùng nguyên khoa thì nguyên văn chữ hán như sau:

    Hồng mông hỗn xuất thiên địa sơ sinh, khi thánh tổ nguy nguy cương quyết, hảo lão sư nghiệm nghiệm thanh cung, thượng thừa chân khí giáng hạ thụ bào, mầu huyền diệu, mộng kiến thôn, nhật kỵ bạch ngưu ứng hiện nhâm thần, bát thập nhất xuân nhi thai sinh đản xuất, canh thìn niên nhị nguyệt thập ngũ nhật, hữu lặc sinh tuần, kiến nam tử bạch đầu thành thân nhi vô phụ, dĩ lý mộc vi tính, hiệu viết lão đam, húy bá dương danh, xưng tổ sư vi thái thượng, độ đệ tử cấp giáng lai lâm, trượng thiên tôn nhi càn càn báo ứng, linh phù linh pháp diệt quỷ diệt tà, hộ quốc hộ dân trừ tai tống ách,


    Trong suốt mấy năm trời thầy dạy cho tôi rất nhiều phù chú, do còn khó khăn nên lúc ấy vẽ bùa bằng một cái bàn cơ, ngang chừng 90 cm rộng, 61 cm. Dưới chân cơ thì đục 4 con trại, con này nhìn rất quái dị, có chân ở giữa miệng, dán 4 lá bùa cơ, góc thì bào nhẵn để đặt bát nước. lại cũng do nghèo nên lúc ấy lấy kim khâu dính vào cục nam châm trên loa 7 ngày, khi cần lấy phương vị thì cài cây kim vào cái lá rồi thả vào bát nước, bát nước này để lấy phương, phàm người vẽ bùa thì thường phải lấy phương đông làm phương họa bùa.
    Trên thành bàn cơ thì có đục các bài ca quyết khi hấp bùa.
    Tập vẽ bùa thì được tập trên cát chứ không phải trên giấy như bây giờ. Tập trên cát là rải cát mịn lên cơ, cho hơi ẩm và cầm cái lông ngỗng mà vẽ vào. Làm như thế này có thể điều chỉnh nét thanh đậm khác nhau mà cũng dễ xóa đi làm lại. Cái chính đối với tôi lúc ấy là không có tốn tiền.
    Tập vẽ một tay xong thì tập vẽ hai tay, cái khó nhất là làm sao cho tuy vẽ hai tay mà hình bùa phải đối xứng nhau.
    Thầy lại dạy kinh, chú, ấn quyết nhiều lắm.. giờ tôi cũng chỉ còn nhớ một phần nào thôi.
    Sau đó khoảng 6 tháng thì tôi lại thấy trong mơ có một tiên ông, râu bạc tóc bạc, khoác áo càn khôn, tay cầm qua ba tiêu, quần lá tọa, dép hài xanh; giáng xuông dạy phép làm bùa. Trong bài viết sau tôi sẽ tiếp tục giới thiệu đến chư vị những điều mà ngài đã dạy bảo.
    Last edited by Pháp sư Huyền Trí; 09-04-2011 at 11:04 AM.
    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    Các thành viên đăng kí mới vui lòng thông báo qua hòm thư : quangtichphapsu@gmail.com để được xác nhận.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Mar 2008
    Bài viết
    1,947

    Mặc định Ðề: Chuyện Bùa Ngải

    Ngài dạy:
    Đạo phù chú được truyền từ Trung Quốc vào Việt Nam là do một thánh nhân hiển thánh là Lữ Đồng Tân truyền vào, tôi thì vốn chẳng tin điều này cho đến tận khi có một người bạn là Thạc sĩ Vũ Hồng Thuật chuyên nghiên cứu văn hóa bùa chú cho biết điều đó là chính xác. Nhưng bát tiên không còn được thờ một cách tôn nghiêm nữa, trong các dấu tích còn lại của bát tiên chính là “bát bửu” là những linh vật đại diện cho bát tiên mà thôi. Ngoài tổ sư ra thì những tín đồ đạo phù thủy còn thờ đức thánh Trần Hưng Đạo, do tích ngài chém được Phạm Nhan. Vị thứ ba chính là đức Tề Thiên Đại Thánh; ngài vốn có phép thần thông tróc quỷ trừ tà, thờ ngài thì thường khoác thêm một cái bào màu trắng; tay cầm thiết trượng. Vị thứ tư thờ chính là ngài Huyền Thiên, ngài ngồi trên ghế, chân đạp rùa, chân đạp rắn, tay bắt quyết, tay cầm kiếm, áo bào mầu đen. Vị thứ năm thờ là ngài Tử Vi, ngài cưỡi trên 1 con đế thính, thoạt nhìn thì như con sư tử, cởi trần, tay cầm ấn tay cầm kiếm, một vị nữa là Độc Cước, tích kể lại là khi ngài giáng tại Sần Sơn thì ngoài biển có con giải chuyên bắt người đi biển, trong lúc ngải đi trị thủy quái thì trên rừng lại có con Hồ bắt trẻ con, ngài bèn chẻ dọc người ra làm hai, một phần lên núi tróc tà, một phần xuống biển trừ tinh. Trong Linh Quang Bảo điện hiện có tượng của hai phần người thần Độc Cước, một do sư thầy Thành chùa Linh Ứng cho, một do sư thầy Cường chù Quỳnh Khâu cho.
    Trước đây các thầy phù thủy thì không có bản đền bản điện như tôi bây giờ, mà chỉ có một cái tĩnh nhỏ rộng khoảng 3 mét vuông để luyện phép.
    Phía dưới ban thờ khi nào cũng phải thờ âm binh và các quan ngũ dinh. Các quan là Ngũ Hổ tướng giúp việc cho bản điện, còn chư âm binh thì làm lại sai quỷ sứ thi hành pháp thuật. Âm binh thì nói là thờ nhưng thường là 5 cái chĩnh sành, trong có bùa, nắm thì đậy bằng vải đỏ.
    Ngài lại truyền dạy, trong tử vi của con có sao Cự Môn đóng vào, sau này sẽ bị thương ở chân và hay bị vạ miệng. ta cho con nốt ruồi để cho những kẻ dùng miệng lưỡi hại con phải gánh nghiệp quả báo do chính họ gây ra. Ít lâu sau có một nốt ruồi mọc bên dưới dái tai trái. Đây là nốt ruồi tự mọc chứ không phải cha sinh mẹ đẻ đã có. Năm 2006 có một người say rượu tông vào tôi, chân thì không gãy nhưng lại bị hậu bối bên trong, giờ thỉnh thoảng trở trời thì vẫn đau. Riêng có cái nốt ruồi bên tai trái thì cực kỳ linh nghiệm. hầu như những kẻ bôi nhọ tôi trên mạng đều phải chịu quả báo, thầy trò thì phản nhau, vợ chồng ly dị nhau, huynh đệ tương tàn, làm ăn cùng quẫn, tôi cũng chẳng làm gì ai cả nhưng đó là nghiệp báo của người ta.


    Bài sau tôi sẽ viết về những điều kiêng cữ và cách chuẩn bị lễ cúng thánh thần
    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    Các thành viên đăng kí mới vui lòng thông báo qua hòm thư : quangtichphapsu@gmail.com để được xác nhận.

  4. #4
    Ngày tham gia
    Mar 2008
    Bài viết
    1,947

    Mặc định Ðề: Chuyện Bùa Ngải

    Những điều cấm kỵ:
    Những thức tuyệt đối không được ăn.
    Sau này tôi mới biết còn nhiều thứ cấm kỵ trong việc ăn uống chứ trong mộng tổ sư chỉ giáng dạy cho 4 thức không được ăn là: Thịt trâu, thịt chó, chim cá, chim nhạn.
    Thịt trâu là con vật cưỡi của Thánh Tổ, suốt đời lao động vất vả để phục vụ cho cuộc sống con người, cũng là công cụ sản xuất của con người, không thể ăn thịt trâu.
    Chó là con vật sống gần với con người nhất, chủ có nghèo cỡ mấy thì chúng cũng không phản bội lại chủ, bỏ chủ; không thể ăn thịt.
    Chim Phỉ Thủy (chim bói cá); đây là loại đáng ghét nhất vì khi đói thì chúng ăn thịt cả bố mẹ; không thể ăn thịt.
    Chim Nhạn, là con vật chung tình nhất, một con chết thì con kia cắn lưỡi tự vẫn theo; không thể ăn thịt.

    Tuy nhiên còn một số thịt nữa mà người làm bùa không được dùng đó là:
    Thịt ngỗng, nếu dùng thịt ngỗng thì vẽ bùa không còn tác dụng.
    Thịt rắn, là tướng Thanh Xà, Bạch Xà, nếu ăn thịt rắn thì khi khoán bùa sẽ bị đứt gân mà chết.
    Vật chí âm: Thịt rùa, là một trong tứ linh thần, con Giun đất (địa long) cũng là con Địa tướng quân.
    Vật chí dương gồm: Thịt ngựa, bọ ngựa - cũng là con thiên tướng quân trong vị thuốc.
    Tỏi sống: Ăn tỏi sống không thỉnh được thần thánh, kêu gọi được ma quỷ.
    Máu huyết: người làm bùa ăn máu huyết thì khởi động tam thi (bành kiêu – bành chất- bành ngụy); sa vào tà đạo.
    Con Xuyên sơn giáp (con tê tê).
    Cá chép (cá gáy, lý ngư), ăn vào khi vẽ bùa sẽ bị điên loạn.
    Thịt mèo: khởi động hành vi dâm dục.

    Nhưng khi cứu người mà phải dùng thì vẫn phải dùng những vị trên, ví như phải lấy mật rắn mai hoa xà hòa với mực để làm bùa trị quỷ ám.
    Còn nhiền điều không được ăn lắm nhưng tôi chỉ nhớ được ngần này.
    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    Các thành viên đăng kí mới vui lòng thông báo qua hòm thư : quangtichphapsu@gmail.com để được xác nhận.

  5. #5
    Ngày tham gia
    Mar 2008
    Bài viết
    1,947

    Mặc định Ðề: Chuyện Bùa Ngải

    Công việc hàng ngày của pháp sư thường bắt đầu từ khoảng 4g sáng, thường thì khi dậy thì đi tăm và vào ngồi thiền, thời gian thiền khoảng 1 cây nhang; sau đó lau chùi bao sái khu vực thờ phụng. Buổi sáng thường là tụng khóa sáng, chuẩn bị lễ cúng, hoặc dạy đệ tử hay tiếp khách, hay tụng kinh quy đông (bao gồm những kinh cho người dương thế như Phổ môn, thủy sám..), chiều thì cúng các khóa lễ và tụng linh quy tây (A Di Đà, địa tạng ..). Nhưng bao giờ cũng có cúng Ngũ hổ là tướng trấn thủ bản đền, cúng luyện binh là sai các binh đi làm việc và cúng chúng sinh. Tối đến thì vẽ bùa hay luyện phép.



    Xin trích giới thiệu một phần trong đàn cúng tướng binh
    CÚNG NGŨ DINH

    Hương cúng dàng, ngũ phương ngũ hổ đại tướng, điện chủ kiền tương hương phụng hiến, ngưỡng kỳ uy đức giáng hương duyên, phúc thọ hưởng diên niên.
    Thiết dĩ, pháp duyên sơ khải, tịnh cúng phu trần, lự bài biện chi phất nghiêm, khủng vãng lai chi uế trọc, tư bằng pháp thủy, tẩy địch trần lao, giáo hữu tịnh uế chân ngôn cẩn đương trì tụng.

    Nhất bát thanh lương thủy
    Quán sái chư trần cấu
    Kim cương lai hộ trì
    Trạm nhiên thường thanh tịnh

    Án bắc đế tra thiên thần na la địa tra sa hạ (3 lần).

    Thiết dĩ, pháp duyên túc khải, bằng nhất niệm chi cảm thông, pháp tịch trang nghiêm biểu thốn thành nhi biến chiếu, phu trần đăng chúc, lễ sám linh quan, ký mông thần lực dĩ phù trì, ngưỡng vọng uy linh chi chứng giám.
    Tư thần cẩn tấu, vi Việt Nam ........, dục bảo bình an, cung trần sám tạ, cẩn thủ kim nguyệt cát nhật, tu thiết hương đăng, trịch luyện quan tướng, trấn thủ điện tiền, chiêu tài tập phúc pháp đàn nhất duyên nhi tán, tuân hành khoa phạm, tuyên diễn chân ngôn, cẩn đương trì tụng.

    Dĩ thử linh thanh thân triệu thỉnh
    Sơn lâm ngũ tướng nguyện văn chi
    Ngưỡng bằng Thánh đức lực gia trì
    Kim nhật kim thời lai giáng phó

    Nam mô bộ đế lỵ già lỵ đá lỵ đát sa phiệt đá ra (3 lần)

    Thượng lai triệu thỉnh uy hùng dũng tướng vận chuyển thần cơ thực quỷ thôn ma tráng khí biến sơn hà chi sắc, hô phong hoán vũ hùng uy thôi hải nhạc chi hình, nhất phương quản thược, thống binh mã chi quyền hành, vạn lý phan hàm sát quỷ tà chi nghiêm lệnh, binh tùy ấn chuyển tướng tốc lệnh hành, quản cán thần trừ tà phụ chính, Ngũ Phương Ngạ Hổ Đại Tướng Quân, kiểm sát thổ địa thần quan, thổ gia thổ trạch táo phủ thần quân, giáng phó bản đàn chúng minh công đức. Hương hoa thỉnh.

    Nhất tâm phụng thỉnh:
    Đông Phương Thanh Hổ Đại Tướng, xương long thất tú Giác - Cang - Đê - Phòng - Tâm - Vĩ - Cơ. Nam Phương Xích Hổ Đại Tướng, xương long thất tú Đẩu - Ngưu - Nữ - Hư - Nguy - Thất - Bích. Tây Phương Bạch Hổ Đại Tướng, xương long thất tú Khuê - Lâu - Vị - Mão - Tất - Chủy - Sâm, Bắc Phương Hắc Hổ Đại Tướng xương long thất tú Tỉnh - Quỷ - Liễu - Tinh - Trương - Dực - Chẩn, Trung Ương Hoàng Hổ Đại tướng, xương long thất tú Khôi - Thược - Quyền - Hành - Tất - Phụ - Tiêu; giáng phó điện đường chúng minh công đức, hương hoa thỉnh.

    Nhất tâm phụng thỉnh:
    Ngũ phương ngũ đế ngạ hổ hiện hình, lục động chân quân biến hóa lục long lục tướng chư tinh, sơn nhạc hiện hình dĩ lục tảo ngũ nha chi thần. đầu triền nam đẩu vĩ tụ bắc tinh, khứ bộ nhất thời, vạn lý phi hành, tam giới thập phương, phát nhất thanh kinh thiên động địa, khẩu khiếu lôi minh thực quỷ thôn ma, thiên hổ địa hổ hằng hà hổ, thiên binh địa binh hằng hà binh, tốc đáo đàn duyên thụ tư cúng dàng. Hương hoa thỉnh.

    Nhất tâm phụng thỉnh.
    Đông Phương Thanh Đế Thanh Hổ Đại Tướng Cưu Di Quân, Nam Phương Xích Đế Xích Hổ Đại Tướng Bát Luyến Quân, Tây Phương Bạch Đế Bạch Hổ Đại Tướng Lục Nhung Quân, Bắc Phương Hắc Đế, Hắc Hổ Đại Tướng Ngũ Địch Quân, Trung Ương Hoàng Đế Hoàng Hổ Đại Tướng Tam Thái Quân. Ngũ Phương Ngũ Hổ Đại Tướng, Hắc Huyển Mãnh Độc Đại Tướng Quân.
    Thượng Đế sắc phong vi ngũ hổ anh hùng quản trị chúa sơn quân hằng hoàn dũng lược, uy hùng lại kiều, cường tai thị hổ thần văn. Ngô hô triệu thỉnh lai lâm đàn sở thụ tư cúng dàng. Hương hoa thỉnh.

    Nhất tâm phụng thỉnh.
    Thiên hổ, Địa Hổ, Mãnh Hổ, Độc Hổ, hằng hà ngạ hổ, thiên thiên lục sỹ, vạn vạn tinh binh, các xứ sơn tinh, ngũ phương ngạ hổ, thần thông quảng đại, dũng mãnh uy cường, thụ lệnh Ngọc Hoàng sắc hạ, tốc đáo đàn trung. Hoặc cư thiên thượng, hoặc tại bản đàn, hoặc cư Tây Trúc bạch Phật Quan Âm, hoặc cư Sơn Lâm man di các xứ, văn ngô triệu thỉnh, giáng phó bản đàn.......


    Cẩn thỉnh Ngũ tướng khi nay
    Nhớ tướng ngày rầy vốn ở non xanh
    Có khi hống động thiên đình
    Nhe nanh giương vuốt quỷ kinh bạt hồn
    Có khi dạo núi trèo non
    Hào quang sáng khắp ai còn dám đang
    Có khi dạo khắp bốn phương
    Dũng mãnh uy cường thực quỷ thôn ma
    Rầy tôi phụng sự các tòa
    Sớm hôm nhang khói để mà luyện sai
    Bây giờ có việc thỉnh mời
    Xin các quan tướng tốc lai cho cần
    Phép thiêng biến hóa xoay vần
    .....





    LUYỆN BINH

    Sắc hỡi âm binh âm tướng, hỏa tốc phụng hành, thủy bộ chư dinh, kỳ quận lĩnh binh, nhất thiên nhị vạn, nào đội quế trận trấn thủ viên hồng, nào đội hữu công cho nên tử trận, thác xuống âm ty, thầy mới luyện về, thờ làm nhân tướng, đủ ngày đủ tháng, thầy mới phát hành, thầy lại giao binh ở trong chợ thóc, ở xã Xuân thành, ở phủ Xuân trường, phong đô quế quận, đằng quận bá chính, ba ông tướng lãnh, thầy cậy chân tay, khiến đi đâu rày phát hành cho chóng.
    Luyện binh luyện binh
    Thủy bộ chư dinh
    Đẳng quan đã đến
    Đủ mặt đàn tiền
    Tả hữu dưới trên
    Cho thầy điểm mục
    Ngọc Hoàng có sắc
    Cấp phó cho thầy
    Cai quan đêm ngày
    Âm binh các đội
    Phòng khi thầy luyện
    Đã có lời thề
    Cửa đàn cửa tĩnh
    Phần hương khiết tịnh
    Ba tháng mười ngày
    Thầy luyện ăn chay
    Thầy sai thầy luyện
    Một đàn một mõ
    Khuyên bảo cùng nhau
    Khiến đi đâu rầy
    Phát hành cho chóng
    Phi phong phát động
    Là tật tốc giáng


    Luyện binh luyện binh
    Thập bát tướng cả
    Nhất kỳ vạn đội
    Nhất đội vạn thần
    Nhất thần vạn trượng
    Nhất mã vạn nhân
    Nhất môi nhất trúc
    Nhất hỏa nhất phần
    Lập đàn thiết tướng
    Hắc hổ kỳ lân
    Chư tướng hội đồng
    Điểm binh túc số
    Hỏa giả phạt nhân
    Bất đắc cửu đình
    Cấp như luật lịnh.
    Khâm thiên đế lệnh
    Lẫm lẫm cấp triệu
    Chư tướng hùng binh
    Cẩn dĩ thốn thành
    Chư ty quan tướng
    Linh phù Thái thượng
    Bí pháp ngũ lôi
    Tổng quản nhất giai
    Thập nhị nguyên soái
    Lệnh truyền thổ địa
    Cùng các âm binh
    Tả hữu kỳ dinh
    Tiền, trung, hậu đội
    Thầy mời về lại
    Lấy lễ làm duyên
    Thỉnh mời âm tướng
    Nhân binh các quan
    Thiên thiên lực sĩ
    Vạn vạn tinh binh
    Thác sinh hiển hiện
    Thầy chẳng nỡ hoài
    Thầy cấp sắc cho
    Đẳng tướng tha ma
    Xuất hình hiện tướng
    Ra hình thổ ôn
    Đẳng tướng cô hồn
    Vẫn chưa luyện được
    Hãy còn bơ vơ
    Thử niên thử nguyệt
    Thử nhật thử thời
    Thầy thì luyện lấy
    Đem về làm quân
    Thiên thời hiệp lực
    Khiến sao nghe vậy
    Thở đâu ở đấy
    Việc làm cho linh
    Khi đi trị bệnh
    Giữ gìn phép ta
    Khi thời lọ rượu con gà
    Khi thời cháo nẻ hương hoa cúng dàng
    Tiếng chuông tiếng trống
    Tiếng mõ tiếng mèn
    Các quan báo ứng
    Đàn tràng hiến hương
    Hương giả hương dâng
    Cảm thông tam giới
    Thấu tới cửu thiên
    Nhất thiết các quan
    Đông lai hiếu tửu
    Nghe nhời thầy bảo
    Cạn chén rượu nông
    Mùi cúc mùi nhung
    Thơm cay nhuận sắc
    Trước nhớ ơn Phật
    Sau nhớ ơn thầy
    Ăn uống no say
    Thực phong hành vũ
    Dĩ tửu tam tuần
    Đẳng quan phụng hiến

    THÍ THỰC
    Bạch:
    Nam mô A Di Đà Phật.
    Kim niên, kim nguyệt, kim nhật, kim thì, kim vì ......, bày biện hương đăng lễ vật, trợ thí cô hồn, phổ độ chúng sinh. Cung thỉnh, Đại thánh An Nan tôn giả, Tiêu Diện quỷ vương Bà la môn tiên: cung thỉnh La Sát Bà Vương, Môn thần hộ úy, Thổ Địa linh quan, thủ điện thủ đền, thủ kiếm thủ đao, tiếp dẫn chúng sinh về trước Phật Tiền, nghe văn thí thực.

    Nam mô Đại thánh Khải Giáo Át Nan tôn giả tiếp dẫn chúng sinh Đông - Tây - Nam - Bắc, tứ duy thượng hạ nam nữ đẳng chúng thập nhị loại cô hồn, đồng lai thụ cam lộ vị. (3 lần)

    Hương phụng hiến một lòng thành kính
    Dốc một lòng phụng thỉnh Như Lai
    Quỷ thần chứng ở hai vai
    Giờ đây đệ tử chấp tay nguyện cầu

    Trước đỉnh lễ thập phương chư Phật
    Sau cúng dàng Tứ Phủ Vạn Linh
    Hạ đàn bố thí chúng sinh
    Văn nghe một tiếng tập tành mời khuyên.

    Xin thỉnh mời Át Nan tôn giả
    Chư Thánh hiền phả độ quần sinh
    Thỉnh mời bản xứ thần linh
    Lai lâm ủng hộ pháp duyên đạo tràng

    Xin thỉnh mời văn quan nho sỹ
    Bậc anh tài hàm vị sắc phong
    Nào đâu số kiếp long đong
    Chết không hương khói lại không ai nhìn

    Nơi trận mạc binh đao khói lửa
    Xin thỉnh mời võ tướng oai linh
    Thỉnh mời lực sĩ tinh binh
    Các cơ các đội đồng hành về đây

    Đời người sống trên trần thế
    Chết mỗi người mỗi vẻ khác nhau
    Chết nào mà chẳng thương đau
    Không nơi nương tựa biết đâu mà về

    Có những người tuổi già sức yếu
    Khi quan đời không cháu không con
    Có người quả phụ cô đơn
    Chết đi tấm áo héo hon lạnh lùng

    Có những kẻ than phương cầu thực
    Khi qua đời nắm đất vùi thân
    Có người lỡ bước sa chân
    Gặp cơn cảm gió chết oan giữa trời

    Có những người vì đời uất ức
    Sợi dây thừng nhắm mắt cho qua
    Có người sét đánh ngã ba
    Có người mệnh bạc đắm đò trôi sao6ng

    Có người chết tù gông tăm tối
    Lại có người xảy cối sa cây
    Có người trèo giếng đứt dây
    Người trôi nước lũ, kẻ lây cháy thành

    Người thì vào rừng xanh núi độc
    Kẻ đói nghèo mò ốc bắt cua
    Thế rồi hồn phách vẩn vơ
    Đường đi thì nhớ lối về thì quên

    Nước loạn lạc triền miên năm tháng
    Nới chiến trường hòn đạn mũi tên
    Người thì chết súng chết gươm
    Người thì mất tích đầu sông cuối nguồn

    Thương mấy đứa khi còn tấm bé
    Lỗi giờ sinh lìa mẹ lìa cha
    Lấy ai bồng bế vào ra
    U ơ tiếng khóc xót xa nỗi lòng

    Hoặc là chơi ven bờ dọc bụi
    Hoặc là nương ngọc suối chân mây
    Hoặc nơi bụi cỏ bóng cây
    Hoặc là cầu nọ quán này bơ vơ

    Hoặc là nương Thần từ Phật tự
    Hoặc là nơi đầu chợ cuối sông
    Hoặc là trong quãng đồng không
    Hoặc trong gò đống hoặc vùng lau tre

    Sống đã chịu nhiều bề thảm thiết
    Ruột héo khô dạ rét căm căm
    Dãi dầu biết mấy mươi năm
    Thở than dưới đất, ăn nằm trong sương

    Nghe gà gáy tìm dường lánh ẩn
    Lặn mặt trời lẩn thẩn bước ra
    Lôi thôi bồng trẻ dắt già
    Nén hương hiu hắt biết là về đâu

    Ơi hỡi cô hồn, vãng lai qua lại, biết đây hương khói, bày đặt lễ nghi, đã đến đừng đi, vào mà thụ hưởng, nhưng người oan nghiệt, cầu được giải oan, xưa ở trần gian, tha phương cầu thực, những người uất ức, chết suối chết sông, chết chợ chết đường, không ai đơm cúng, người đi chiến trận, hòn đạn mũi tên, không họ không tên, không quê không quán, người thì buôn bán, tai nạn tầu xe, mấy kẻ rượu chè, say sưa cờ bạc, tham tiền tham bạc, mà chém lẫn nhau, người tới hang sâu, beo vồ hổ nuốt, có người lên thác, nước cuốn xác trôi, có người ngậm ngùi, không mồ không mả, người đi xứ lạ, gặp vận chẳng may, cháy thành vạ lây, lấy ai đùm bọc, có người làm phúc, lại thiệt đến thân, thương những oan hồn, lấy ai cầu nguyện, có người tù tội, năm tháng đọa đầy, không không trọn đời, nỗi oan day dứt, người đi mất tích, chẳng biết nơi đâu, vợ con âu sầu, tháng năm mòn mỏi, có người trót dại, giây phút lìa trần, vì nỗi tình riêng, có nhiều trắc trở, có người bạc phận, sinh nở con ra, tuổi trẻ phận già, con còn mẹ mất, ở đời là vậy, cơ sư gây nên, vợ phải xa chồng, con đành mất mẹ, ở trên thần thế, dù tội dù oan, cũng chẳng phàn nàn, số trời đã định, nay thầy cầu nguyện,




    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    Các thành viên đăng kí mới vui lòng thông báo qua hòm thư : quangtichphapsu@gmail.com để được xác nhận.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của bạn